ĐỒ MẶC NHÀ PIJAMA LỤA MANGO THIẾT KẾ QUẦN ĐÙI
Béo thì giấu bụng, gầy thì tôn dáng Đồ mặc nhà pijama lụa mango thiết kế tay ngắn quần dài freesize từ 42-58kg...
BỘ DA ĐẸP TÓC ĐEN, DƯỠNG SÁNG DA MẶT WONMOM
Bộ da đẹp tóc đen, dưỡng sáng da mặt, kích thích mọc tóc suôn mượt Wonmom là bộ sản phẩm bao gồm 2 sản phẩm...
SET ĐỒ BỘ NỮ MẶC NHÀ THIẾT KẾ GEMMI FASHION
Với thiết kế đơn giản và bảng màu đa dạng, bộ da cá cotton cao cấp là gợi ý hoàn hảo cho set đồ đôi khi mùa đông...
ÁO COTTON HỒNG ĐỖ CROPTOP IN HOA AP222P52
Sản phẩm được làm từ chất liệu cotton với nhiều ưu điểm: khả năng thấm hút tuyệt vời, an toàn với làn da, đặc biệt...

NGƯỜI LÀM CÀ PHÊ PHÂN KHÚ THEO CHUYÊN MÔN

Discussion in 'Thiết bị kỹ thuật số' started by vyvy1808, May 22, 2020.

  1. vyvy1808

    vyvy1808 Member

    Người làm cà phê hẳn là người biết được cách trồng cà và sơ chế cà phê cùng đọc thông tin này để hiểu hơn bạn nhé.

    NÔNG DÂN

    Nông dân – điểm đầu quy trình tạo tách cà phê trong tổng thể hệ thống ngành, suốt một thời gian dài, đã có những thay đổi tích cực để thấu hiểu hơn giá trị sản phẩm và đem đến những thành phẩm tuyệt vời. Không ít quan điểm cho rằng, nông dân khó chấp nhận sự thay đổi, nhưng hãy nhìn tổng thế ngành ngày nay, bạn sẽ bất ngờ bởi chính những người này đã có tác động không nhỏ đến sự phát triển ngành.

    >> See More: Specialty Coffee in Da Nang end Roastery Coffee in Da Nang


    [​IMG]

    Nông dân trên khắp thế giới không ngừng nâng cao nhận thức bản thân về giống cây trồng, về ngành, về “sự phát triển bền vững”, để có những động thái vượt mức dự kiến. Khoa học công nghệ tiên tiến, hiện đại liên tục được áp dụng nhằm cải thiện quy trình ươm trồng, sản xuất. Họ phối hợp cùng các nhà khoa học nghiên cứu giống cây trồng mới, không ngần ngại thử nghiệm tại các trang trại, nông hộ cá nhân nhằm tìm kiếm giống cây phù hợp với thổ nhưỡng, điều kiện tự nhiên, góp phần cho sự đi lên của cả khu vực canh tác. Nông dân cũng cởi mở hơn trong việc chi sẻ kinh nghiệm, trao đổi giống cây trồng giữa các vùng, các địa phương, thậm chí là các quốc gia để mở rộng quan hệ và tầm hiểu biết.

    TRADER

    Với hơn 2,25 tỷ tách cà phê được tiêu thụ mỗi ngày, cà phê là một trong những mặt hàng được giao dịch nhiều nhất thế giới. Ngày nay, cà phê có tổng giá trị hơn 100 tỉ USD mỗi năm. Thương mại quốc tế mở rộng sau những năm 1990 và được thúc đẩy bởi sự gia tăng của chuỗi giá trị toàn cầu (Golbal Value Chains). Sự gia tăng của thương mại và GVC đã thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và giảm nghèo. Nó tạo ra biến chuyển không ngờ: các nước nghèo tăng trưởng mạnh, đẩy nhanh tiến trình nhằm sớm bắt kịp các nước đang phát triển và các nước phát triển

    ROASTER

    Rang cà phê là một nghệ thuật, và người rang đương nhiên sẽ là người nghệ sĩ trình diễn chính. Tôi từng thơ dại mà nghĩ rằng, cà phê rang chỉ cần đổ vào máy rang, bật lò, đợi cà chuyển màu rồi xả ra, vậy là có cà ngon để bán cho đến khi ngắm nhìn cách các roaster tại 43 Factory Coffee Roaster thực hiện công đoạn này. Rang cà không đơn giản là quá trình chuyển hoá vật chất, để hạt cà xanh chuyển nâu, mà đây là cả một quá trình cần nhiều hơn chất xám, sự tỉ mỉ và lòng kiên nhẫn.

    Trong kỉ nguyên mới ngày nay, các roaster có nhiều nguồn thông tin hỗ trợ để toàn vẹn hoá sơ đồ hoạt động và vận hành máy rang, xử lý cà nhân. Họ tiếp nhận một cách chủ động, tìm kiếm phương pháp mới, tinh gọn tất cả và tiến hành công việc. Dựa trên những kinh nghiệm và kiến thức có được, người thợ rang từ đó phát triển các biểu đồ rang riêng cho từng loại cà cụ thể, lựa chọn phương pháp rang thích hợp. Họ biến đổi và thích nghi với nguồn nguyên liệu mới, tiếp nhận khoa học công nghệ, sử dụng phù hợp và có chọn lọc các công cụ hỗ trợ.

    Bài viết mang quan điểm cá nhân – nếu có những thông tin mới hoặc góp ý, vui lòng góp ý qua mail: [email protected]




    BARISTA


    Barista – điểm gần cuối của quy trình Farm to cup, người có vai trò truyền tải toàn bộ giá trj và thông điệp sản phẩm đến với khách hàng, giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về ngành công nghiệp cà phê.

    Trong sự vận động không ngừng của hệ thống giá trị, sự phát triển không ngừng của kinh tế và văn hoá thế giới, người barista luôn phải cập nhật kiến thức của toàn bộ quy trình tạo nên tách cà phê ngon, thấu hiểu và truyền đạt trọn vẹn từng nốt hương giá trị đến điểm cuối – người sử dụng. Chính barista sẽ là người đem đến những câu chuyện về vùng đất loại cà phê được sử dụng lớn lên, giải thích về cách thu hoạch, sơ chế, giới thiệu quá trình vận chuyển, bảo quản và rang; đôi lúc, cũng thủ thỉ những tâm tư nhỏ về câu chuyện người nông dân nọ hay bàn luận về tiến trình phát triển bền vững của ngành. Người pha chế – không đơn giản là người tạo ra tách cà phê ngon, mà còn là người truyền tải được giá trị của cả một hệ thống giá trị vẫn đang vận hành tích cực cho sự phát triển chung của xã hội. Bởi vậy, nền kiến thức về ngành, văn hoá, xã hội, kinh tế, chính trị là điểm tựa mà barista luôn cần cập nhật và duy trì.
    >> Nguồn: https:43factory.coffee/news/nguoi-lam-ca-phe/
     

XEM NHIỀU

Share This Page