ĐỒ MẶC NHÀ PIJAMA LỤA MANGO THIẾT KẾ QUẦN ĐÙI
Béo thì giấu bụng, gầy thì tôn dáng Đồ mặc nhà pijama lụa mango thiết kế tay ngắn quần dài freesize từ 42-58kg...
BỘ DA ĐẸP TÓC ĐEN, DƯỠNG SÁNG DA MẶT WONMOM
Bộ da đẹp tóc đen, dưỡng sáng da mặt, kích thích mọc tóc suôn mượt Wonmom là bộ sản phẩm bao gồm 2 sản phẩm...
SET ĐỒ BỘ NỮ MẶC NHÀ THIẾT KẾ GEMMI FASHION
Với thiết kế đơn giản và bảng màu đa dạng, bộ da cá cotton cao cấp là gợi ý hoàn hảo cho set đồ đôi khi mùa đông...
ÁO COTTON HỒNG ĐỖ CROPTOP IN HOA AP222P52
Sản phẩm được làm từ chất liệu cotton với nhiều ưu điểm: khả năng thấm hút tuyệt vời, an toàn với làn da, đặc biệt...

Sử dụng dàn âm thanh nên tránh những sai lầm gì?

Discussion in 'Chợ thiết bị, điện, điện tử' started by thuhien, Jul 23, 2019.

  1. thuhien

    thuhien Member

    Bài viết này sẽ đề cập đến những lỗi cơ bản mà những người sử dụng dàn âm thanh cao cấp thường mắc phải nhất. Vậy những sai lầm khi sử dụng dàn âm thanh là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé.

    >>> Xem thêm: tai nghe JBL hay tai nghe Sony

    Nguồn điện không sạch, thiết bị cao cấp đến đâu cũng vậy

    Dàn âm thanh cũng như rất nhiều thiết bị điện tử khác, chúng sử dụng điện để hoạt động. Do đó, để có chất lượng âm thanh tốt, người dùng hãy cung cấp cho dàn âm thanh của mình một nguồn điện ổn định, “sạch sẽ”. Rất nhiều người quan niệm rằng chỉ cần nguồn điện bảo 220V là được tuy vậy, dòng điện sạch và ổn định quyết định đáng kể đến khả năng trình diễn của thiết bị.

    [​IMG]

    -Trong quá trình vận chuyển từ trạm hạ thế cho đến ổ cắm điện, dòng điện đã bị nhiễm một số các loại sóng điện từ có nguồn gốc từ các bóng đèn quỳnh quang, các thết bị sạc, sóng radio, các loại sóng không dây… Dòng điện “bẩn” này gây tác hại lớn về chất lượng âm thanh và cả hình ảnh. Do đó, bạn nên sử dụng các thiết bị lọc và ổn định điện nguồn. Chỉ khi nhận được nguồn điện “sạch”, thì dàn âm thanh mới có thể phát huy hết khả năng trình diễn của mình.


    -Hiện có rất nhiều dạng thiết bị lọc, ổn định điện nhưng nên ưu tiên chọn loại không sử dụng các linh kiện lọc chủ động như tụ, cảm, điện trở, biến trở bởi chúng cũng ít nhiều gây tác hại đến dải trầm và độ động.

    * Lưu ý: Tránh sử dụng ổn áp để cân bằng mức điện thế, bởi nó sẽ gây tác hạc lớn đến âm thanh về mặt độ động cũng như tiếng trầm bị bó. Các bạn có thể lựa chọn biến thế cách ly hoặc các thiết bị có chuyển đổi từ AC sang DC và tái tạo lại dòng AC đủ điện thế.

    Dây dẫn nào cũng giống nhau

    Người mới chơi thường rất hạn chế đầu tư cho dây dẫn cũng như điện nguồn mà chủ yếu tập trung nâng cấp loa, amply cũng như đầu đọc. Tuy vậy, í tai biết được sự quan trọng của dây dẫn tốt trong một dàn âm thanh. Dây dẫn tốt không chỉ giúp giảm nhiễu trong quá trình truyền tải tín hiệu giữa hai thiết bị mà còn phát huy tối đa băng thông âm thanh hay nói một cách đơn giản là với dây dẫn tốt bạn mới thật sự nghe hết được khả năng trình diễn của các thiết bị trong bộ dàn.

    [​IMG]

    Một quy tắc khi sắm dây dẫn trong hệ thống dàn âm thanh là ưu tiên theo thứ tự từ dây nguồn, dây digital, dây tín hiệu và sau cùng dây loa. Bạn có thể đầu tư dây dẫn cùng một thương hiệu nhưng có thể phối nhiều dòng.

    Sự đồng bộ của dàn âm thanh

    [​IMG]

    Để âm thanh đến tai người nghe là một quá trình khuyếch đại chuyển đổi từ một tín hiệu digital rất nhỏ và đòi hỏi sự thông suốt từ điểm đầu đến điểm cuối. Điều quan trọng nhất của hệ thống âm thanh là truyền hết tín hiệu một cách chính xác và không bị mất những tín hiệu dù nhỏ nhất, trong quá trình đó chỉ cần một điểm nào trên hệ thống âm thanh kém chất lượng sẽ làm cho âm thanh bị méo hay bị tắc nghẽn ở điểm đó. Do đó, việc đầu tư đồng bộ dàn âm thanh cũng sẽ mang đến những điều thú vị hơn thay vì đầu tư nhiều vào các thiết bị cao cấp từ nhiều hãng khác nhau.

    Setup dàn âm thanh chưa đúng cách



    [​IMG]

    Là lỗi phổ biến nhất của người dùng. Nhiều người vẫn nghĩ rằng chỉ cần sở hữu dàn âm thanh cao cấp là đã có thể sở hữu âm thanh chất lượng cao. Tuy vậy, Việc set tup dàn âm thanh đòi hỏi một lượng kiến thức nhất định để có thể có được một âm thanh trọn vẹn nhất, phát huy hết khả năng của hệ thống dàn âm thanh mà bạn đang sử dụng.

    Cách phối ghép các thiết bị sao cho phù hợp

    [​IMG]

    Đối với các dàn âm thanh cao cấp thì việc phối ghép các thiết bị âm thanh không phải là chuyện đơn giản. Các bạn cần phải đảm bảo phối ghép hài hòa những thiết bị này, để sao cho tạo được âm thanh chất lượng nhất cho bộ dàn của mình. Chỉ cần một sai lầm nhỏ cũng có thể khiên cho dàn âm thanh của bạn trở nên kém cỏi so với mức giá trị đầu tư mà bạn bỏ ra. Đây cũng chính là điểm thú vị trong lĩnh vực âm thanh, vì người dùng sẽ phải kiểm nghiệm, thay đổi nhiều thiết bị để có thể đạt được chất lượng âm thanh tốt nhất, hài lòng nhất.

    Cách bố trí phòng chơi nhạc


    [​IMG]

    Cách bố trí phòng nghe nhạc cũng ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng của dàn âm thanh. Việc lạm dụng quá mức các phụ kiện tiêu âm tán âm cũng gây ra một không gian nặng nề cho phòng nghe của bạn, người nghe cảm thấy không thoải mái trong chính không gian này. Hay là người dùng để không gian phòng nghe rất trống, không có bất cứ vật dụng nào cũng khiến cho âm thanh trở nên vang dội rất khó chịu. Hãy quan tâm và tìm hiểu cách sắp xếp hợp lý các phụ kiện cũng như đồ dùng trong không gian chơi nhạc của mình sẽ góp phần giúp tăng hiệu quả âm thanh của bộ dàn.
     
    Last edited: Sep 25, 2020
  2. hoangtuanpro

    hoangtuanpro Member

    AG- ĐỒNG PHỤC Đắk Nông may nệm sofa 2020

    [​IMG]
     
  3. ngocmai221

    ngocmai221 Member

    Xin chào bạn
     

XEM NHIỀU

Share This Page