ĐỒ MẶC NHÀ PIJAMA LỤA MANGO THIẾT KẾ QUẦN ĐÙI
Béo thì giấu bụng, gầy thì tôn dáng Đồ mặc nhà pijama lụa mango thiết kế tay ngắn quần dài freesize từ 42-58kg...
BỘ DA ĐẸP TÓC ĐEN, DƯỠNG SÁNG DA MẶT WONMOM
Bộ da đẹp tóc đen, dưỡng sáng da mặt, kích thích mọc tóc suôn mượt Wonmom là bộ sản phẩm bao gồm 2 sản phẩm...
SET ĐỒ BỘ NỮ MẶC NHÀ THIẾT KẾ GEMMI FASHION
Với thiết kế đơn giản và bảng màu đa dạng, bộ da cá cotton cao cấp là gợi ý hoàn hảo cho set đồ đôi khi mùa đông...
ÁO COTTON HỒNG ĐỖ CROPTOP IN HOA AP222P52
Sản phẩm được làm từ chất liệu cotton với nhiều ưu điểm: khả năng thấm hút tuyệt vời, an toàn với làn da, đặc biệt...

News 388: Ngoại binh triệu USD có giúp Công Phượng bớt gánh nặng ghi bàn?

Discussion in 'Tin tức 24H' started by tiensinh95, Sep 25, 2020.

  1. tiensinh95

    tiensinh95 Member

    Mua ngoại binh đắt tiền, chiêu mộ hàng loạt tuyển thủ, cựu tuyển thủ QG, hàng công CLB TP.HCM có khởi sắc hơn ở lượt về?
    CLB TP.HCM ra mắt 3 bản hợp đồng mới trước ngày V-League trở lại 2
    Quang Hải làm lu mờ ngoại binh triệu USD, Hà Nội FC trên tầm CLB TP.HCM

    Khả năng tấn công là nỗi ám ảnh với CLB TP.HCM. Mùa trước, đội bóng của HLV Chung Hae Seong dẫn đầu giải hơn nửa hành trình, kết thúc mùa với 5 điểm kém nhà vô địch Hà Nội FC. Thực tế, CLB TP.HCM chỉ bị vượt lên ở chặng cuối bởi non kém về kinh nghiệm.

    Tuy nhiên, khoảng cách giữa CLB TP.HCM và Hà Nội FC không chỉ là ngôi nhất và ngôi nhì. Đó là một trời đẳng cấp. Tính trên phương diện ghi bàn, CLB TP.HCM ghi 41 bàn, bằng hai phần ba với đối thủ. Tức là Hà Nội FC cứ ghi 3 bàn, CLB TP.HCM chỉ ghi được 2. Kém Hà Nội FC đến 19 bàn (giải chỉ có 26 vòng), nên CLB TP.HCM không có cơ hội trước đối thủ. Việc tụt lại chỉ là vấn đề... khi nào.

    Xem thêm: https://388bet.us/Asia/vn/soi-keo-c..._09-burnley-vs-southampton-roi-loan-6585.html
    Lãnh đạo CLB nhìn thấy điểm yếu này. Chia sẻ với VTC News ngay sau lễ nhận giải á quân, Chủ tịch Hữu Thắng khẳng định: "Nếu không thay đổi, CLB TP.HCM có nguy cơ giống với Khánh Hòa, Thanh Hóa, tức mùa trước đứng cao, mùa sau đi trụ hạng".

    Dễ thấy trọng tâm thay đổi của CLB TP.HCM nằm ở đâu. 4 tân binh ở hàng thủ (Văn Sơn, Đức Lương, Papa Diakite và Bùi Tiến Dũng) không thấm tháp so với 9 cầu thủ mới ở hàng công. Số tân binh đá ở vị trí tiền vệ, tiền đạo được CLB TP.HCM mang về nhiều gần bằng tổng số tân binh của cả Hà Nội FC và CLB Viettel cộng lại.

    Đó là đầu tư dễ hiểu trên lý thuyết. Nếu giữ được khả năng phòng ngự (tốt thứ nhì mùa trước), mà tăng được khả năng ghi bàn, CLB TP.HCM sẽ có thứ hạng cao hơn. Chi tiêu cho hàng công thì đỡ mạo hiểm hơn hàng thủ. Các tiền đạo, tiền vệ có thể độc lập tác chiến, nhất là ở V-League, chứ không cần thời gian lắp ghép như hậu vệ.

    Bruno Cunha chỉ cần nửa mùa giải để ghi 15 bàn, kéo Viettel từ nhóm cuối lên giữa bảng. 12 bàn thắng của Pedro Paulo trong mùa đầu tiên khoác áo Sài Gòn giúp đội này xếp thứ năm chung cuộc, là minh chứng cho thấy cầu thủ tấn công có thể đóng vai "sói đơn độc", tự thân tạo ảnh hưởng.

    Nhưng mua sắm cầu thủ cần có chiến lược. Mùa giải đầu tiên chơi ở V-League, Viettel thải cả 3 cầu thủ ngoại chỉ sau lượt đi, rồi mua 3 cầu thủ khác ở lượt về. Sau cùng, chỉ Bruno được giữ lại. Tính ra, Viettel phải mua 6 ngoại binh mới chọn được Bruno. Phép tính lãng phí và đắt đỏ, nhưng là đặc quyền của những đội giàu.

    CLB TP.HCM cũng có đặc quyền này. Trong 9 cầu thủ thi đấu trên hàng công, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Chung Hae Seong đã dùng tới 5 ngoại binh. Amido Balde, Alex Lima, Viktor Prodell, Jose Ortiz và Ariel Rodriguez là những cái tên được chọn. Chỉ còn 2 cái tên cuối được giữ lại cho lượt về, hiệu quả còn bỏ ngỏ.

    Trong số này, Alex Lima và Prodell rời đội với 0 bàn thắng. Amido khá nhất, cũng chỉ ghi 3 bàn sau 9 trận trước khi bị thanh lý. CLB TP.HCM chưa vấp phải bài toán "mua 6 giữ 1" như Viettel, nhưng họ chưa tìm được ngoại binh nào ghi tới 15 bàn chỉ sau một lượt V-League như Bruno. Chăm đãi cát mà chưa tìm được vàng.

    Ngoại binh ghi bàn kém, gánh nặng sẽ đặt lên nội binh. Công Phượng lãnh trách nhiệm, và anh cho thấy CLB TP.HCM đang thắng lớn về cả chuyên môn và hình ảnh khi chiêu mộ mình. Tiền đạo sinh năm 1995 ghi 4 bàn, kiến tạo 3 lần sau 10 trận.

    Trận gặp Bà Rịa - Vũng Tàu ở Cúp Quốc gia cho thấy CLB TP.HCM có và không có Công Phượng khác nhau thế nào. Bỏ Công Phượng và ngoại binh ra, đội bóng của HLV Chung Hae Seong kém cả đối thủ mùa trước vẫn đang chơi ở hạng Nhì.
     

XEM NHIỀU

Share This Page