ĐỒ MẶC NHÀ PIJAMA LỤA MANGO THIẾT KẾ QUẦN ĐÙI
Béo thì giấu bụng, gầy thì tôn dáng Đồ mặc nhà pijama lụa mango thiết kế tay ngắn quần dài freesize từ 42-58kg...
BỘ DA ĐẸP TÓC ĐEN, DƯỠNG SÁNG DA MẶT WONMOM
Bộ da đẹp tóc đen, dưỡng sáng da mặt, kích thích mọc tóc suôn mượt Wonmom là bộ sản phẩm bao gồm 2 sản phẩm...
SET ĐỒ BỘ NỮ MẶC NHÀ THIẾT KẾ GEMMI FASHION
Với thiết kế đơn giản và bảng màu đa dạng, bộ da cá cotton cao cấp là gợi ý hoàn hảo cho set đồ đôi khi mùa đông...
ÁO COTTON HỒNG ĐỖ CROPTOP IN HOA AP222P52
Sản phẩm được làm từ chất liệu cotton với nhiều ưu điểm: khả năng thấm hút tuyệt vời, an toàn với làn da, đặc biệt...

Cách quản lý đơn hàng online cực hiệu quả dành cho các shop

Discussion in 'Rao vặt tổng hợp' started by phamanhphu0912, Jun 23, 2021.




  1. Hiện nay nhiều shop bán hàng chỉ tập trung vào tìm kiếm thị trường và khách hàng mà bỏ bê đến khâu cuối cùng là cách quản lý đơn hàng online giao cho khách. Dẫn đến nhiều hệ luỵ xấu giao hàng cho khách bị trễ và dẫn đến tình trạng khách khó chịu không nhận hàng.




    Nếu gặp khách hàng dễ tính thì có thể bỏ qua tình trạng giao hàng trễ nhưng các chủ shop cũng phải để ý đến trình trạng này nếu cứ tiếp tục xảy ra thường xuyên thì không hay. Điều này có thể gây ảnh hưởng xấu đến sự uy tín của shop. Dưới đây là một số cách giúp bạn quản lý đơn hàng hiệu quả.




    1. Luôn nằm lòng nguyên tắc nhập trước, xuất sau

    Điều này nghe có vẻ dĩ nhiên. Tuy vậy, khi triển khai kinh doanh thực tế, nhiều công ty vẫn mắc sai lầm khi bỏ sót mất những đơn đặt hàng cũ của khách hàng. Một trong những lý do điển hình là do lỗi kỹ thuật khi nhập liệu.




    Những doanh nghiệp nhỏ, hoặc những doanh nghiệp vừa mới thành lập sẽ thường là đối tượng mắc lỗi này do chưa có được một hệ thống chuyên nghiệp để quản lý đơn hàng nhập và xuất. Lỗi này sẽ thường xảy ra khi nhập và điều chỉnh thông tin thủ công. Vì thế, để áp dụng tốt nguyên tắc này, doanh nghiệp nên trang bị cho mình một phần mềm phù hợp nhất.




    2. Tìm được đối tác giao hàng uy tín

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ giao hàng cho các shop với chất lượng và mức giá cạnh tranh như VNpost, GHTK, giao hàng nhanh, Viettel post… Việc tìm ra một đối tác cung cấp dịch vụ giao hàng đúng thời gian, chất lượng, giá cả phù hợp là việc các shop bán hàng cần lưu ý đến. Vì điều này thể sự quan tâm của của shop đến khách hàng và khách hàng sẽ cảm nhận được sự chuyên nghiệp của shop. Đây cũng là một phần quyết định của khách hàng có nên quay lại mua hàng hay không.




    3. Lập một file theo dõi tình trạng của tất cả đơn hàng

    Hàng khi đã xuất khỏi shop thì để kiểm tra được đơn hàng các shop nên lập file mã của các đơn hàng ( mã đơn hàng sẽ được các dịch vụ giao hàng cung cấp cho đơn hàng) để dễ dàng kiểm tra hàng đơn. Khi có sự cố phát sinh sẽ kiểm tra dễ dàng và liên lạc lại với bên giao hàng cho nhanh hơn và đưa ra được hướng thông báo với khách.




    4. Quản lý sát sao lượng hàng tồn kho

    Khi các shop đang tập trung vào đẩy mạnh các hoạt động tìm kiếm thị trường và bán hàng thì việc lơ là quản lý lượng hàng tồn kho là điều dễ xảy ra. Vì vậy cách hiệu quả và đơn giản để phòng tránh trường hợp này là sử dụng phần mềm quản lý đơn đặt hàng có tích hợp tính năng nhập đơn hàng mới, đồng bộ hóa dữ liệu trên hệ thống quản lý chung và tự động thông báo cho bộ phận kho (hoặc nhà cung ứng).
    [​IMG]
    5. Sử dụng phần mềm bán hàng online S2Retail giúp bạn quản lý toàn diện các vấn đề trên.




    Sử dụng phần mềm bán hàng online S2Retail sẽ khiến bạn tốn một ít chi phí hàng tháng nhưng bù lại là hàng loạt vấn đề nhức đầu, những vụ đổ thừa lẫn nhau, đùn đẩy công việc sẽ được giảm thiểu gần như triệt để nếu bạn ứng dụng tốt. Phần mềm bán hàng online S2Retail mang lại cho bạn sự linh hoạt và bán hàng chủ động mọi lúc mọi nơi. Bạn có thể truy cập vào tài khoản trên nhiều thiết bị khác nhau. Chủ tài khoản có thể cấp quyền cho nhiều nhân viên đăng nhập vào tài khoản bán hàng.

    Quản lý hệ thống kênh bán hàng tập trung

    - Nhờ khả năng kết nối đồng nhất các kênh bán hàng, phần mềm bán hàng online S2Retail giúp doanh nghiệp quản lý tồn kho, đơn hàng và khách hàng tại 1 nơi, mọi thông tin thay đổi đều được cập nhật theo thời gian thực

    - Thay đổi về giá, số lượng hàng hóa,… trên phần mềm bán hàng online S2Retail sẽ được tự động cập nhật lên các kênh.

    - Nắm bắt chi tiết số lượng tồn kho của từng loại hàng hóa trên từng kênh bán hàng.




    Quy trình xử lý đơn hàng chuyên nghiệp

    Phần mềm bán hàng online S2Retail trở thành điểm trung chuyển, tiếp nhận và xử lý đơn hàng từ tất cả các kênh, giúp cửa hàng tiết kiệm đến 30% chi phí vận hành, giảm tối đa chi phí nhân lực tiếp nhận và xử lý đơn hàng khi bán hàng đa kênh.

    - Đơn hàng từ các kênh trực tiếp đổ về trung tâm hệ thống để nhân viên rà soát, xử lý đơn hàng, in vận đơn và giao hàng.

    - Tự động trừ kho khi có giao dịch phát sinh trên bất kỳ kênh nào.

    - Tự động cập nhật và quản lý chi tiết mọi trang thái đơn hàng




    Kiểm soát hoạt động kinh doanh với hệ thống báo cáo chính xác

    Với hệ thống báo cáo chi tiết cho từng kênh bán hàng, phần mềm bán hàng online S2Retail giúp doanh nghiệp nắm bắt chính xác tình hình kinh doanh của từng kênh. Từ đó đưa ra định hướng kinh doanh cụ thể.

    - Báo doanh thu, lãi lỗ, hàng tồn kho… chi tiết theo từng kênh bán hàng

    - So sánh hiệu quả kinh doanh từng kênh dễ dàng với hệ thống báo cáo biểu đồ trực quan

    - Tự tạo ra các báo cáo mới phù hợp với nhu cầu của cửa hàng




    Liên kết với các đơn vị vận chuyển lớn

    - Không cần luân chuyển giữa nhiều app hay trang web của các đơn vị vận chuyển khác nhau. Chỉ cần thao tác trực tiếp trên phần mềm bán hàng online S2Retail. Người bán có thể nhanh chóng so sánh được chi phí giao hàng giữa các hãng khác nhau.

    - Và dễ dàng chọn ra đơn vị ship với chi phí thích hợp nhất. Theo đó các trạng thái giao hàng từ các bên cũng được cập nhật liên tục tại phần mềm




    Phần mềm bán hàng online S2Retail giúp chủ shop thể tiết kiệm rất nhiều chi phí đảm nhiệm từng khâu riêng lẻ trong hoạt động kinh doanh hiệu quả. Đăng ký dùng thử hoàn toàn miễn phí tại s2retail.vn để trải nghiệm.
     

XEM NHIỀU

Share This Page