ĐỒ MẶC NHÀ PIJAMA LỤA MANGO THIẾT KẾ QUẦN ĐÙI
Béo thì giấu bụng, gầy thì tôn dáng Đồ mặc nhà pijama lụa mango thiết kế tay ngắn quần dài freesize từ 42-58kg...
BỘ DA ĐẸP TÓC ĐEN, DƯỠNG SÁNG DA MẶT WONMOM
Bộ da đẹp tóc đen, dưỡng sáng da mặt, kích thích mọc tóc suôn mượt Wonmom là bộ sản phẩm bao gồm 2 sản phẩm...
SET ĐỒ BỘ NỮ MẶC NHÀ THIẾT KẾ GEMMI FASHION
Với thiết kế đơn giản và bảng màu đa dạng, bộ da cá cotton cao cấp là gợi ý hoàn hảo cho set đồ đôi khi mùa đông...
ÁO COTTON HỒNG ĐỖ CROPTOP IN HOA AP222P52
Sản phẩm được làm từ chất liệu cotton với nhiều ưu điểm: khả năng thấm hút tuyệt vời, an toàn với làn da, đặc biệt...

Cách livestream hiệu quả cho người mới

Discussion in 'Rao vặt tổng hợp' started by hg.mtc, Jun 23, 2021.

  1. hg.mtc

    hg.mtc Member

    Cách livestream hiệu quả cho người mới

    Nếu chỉ biết livestream đơn giản để bán hàng, thì điều đó vẫn chưa đủ để có thể thu hút được khách hàng giữa xu thế "hot" livestream hiện nay. Thế nên, bài viết hôm nay, sẽ giúp bạn - những người mới chập chững bước vào nghề hoặc chưa có kinh nghiệm cho công việc này bằng những cách livestream hiệu quả nhất và ít tốn kém nhất. Cùng theo dõi bài viết để biết thêm chi tiết nhé!

    1. Chọn khung thời gian và thông báo trước thời gian cho người xem.
    Tùy vào từng loại sản phẩm hay mục đích livestream mà bạn nên phát trực tiếp vào các khung giờ khác nhau. Bạn hãy nghiên cứu thử thời gian khách hàng của mình là giờ nào, tương tác vào khoảng thời gian nào bằng cách hãy thử livestream liên tục nhiều khung giờ để rút ra được cho mình khung giờ livestream phù hợp.

    Sau khi chọn được khung giờ vàng, hãy cố gắng thông báo khung giờ đó lên các trang mạng xã hội khác và fanpage kinh doanh. Những những nội dung thông báo kèm với các thông tin hấp dẫn như các ưu đãi, khuyến mãi, quà tặng trong livestream sẽ luôn là cơ hội khuyến khích khách hàng của bạn bấm vào coi livestream.

    [​IMG]

    2. Kêu gọi lượt like, share, comment, tương tác hai chiều.
    Việc kêu gọi người xem tương tác giúp khoảng cách giữa bạn và khách hàng được rút ngắn lại. Những hành động tương tác của người xem cũng giúp cho livestream của bạn tiếp cận được nhiều người hơn, mở rộng phạm vi tiếp cận cho khách hàng.

    3. Tương tác qua lại với khán giả.
    Khoảng cách chỉ được rút ngắn khi phải có sự tương tác 2 chiều với người xem. Việc trả lời và tương tác với người xem là cách giúp buổi livestream của bạn có nhiều người ở lại lâu hơn. Việc bạn trả lời hoặc chào hỏi khách hàng, khiến khách hàng cảm thấy được tôn trọng khi đi mua hàng sẽ là cách lấy lòng khách hàng nhanh nhất.

    Ngoài ra, việc bạn tương tác với người xem sẽ giúp bạn đem về nhiều lượt bình luận và chính nó giúp cho livestream của bạn đáng tin cậy hơn, được xuất hiện nhiều hơn trên newfeed.

    4. Chia sẻ livestream vào các hội, nhóm.
    Việc chia sẻ livestream vào các hội nhóm liên quan đến lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh giúp bạn tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng tốt hơn thay vì đơn độc một mình. Ngoài ra, khi vào các hội nhóm, bạn sẽ học được kinh nghiệm từ đối thủ cạnh tranh và rút ra bài học cho bản thân cho mình sẽ giúp livestream thu hút khách hàng tốt hơn.

    5. Tạo signature, tạo sự khác biệt với những người livestream khá.
    Hãy tạo dựng cho mình một phong cách riêng khi livestream để lúc nào khách hàng cũng sẽ nhớ tới bạn. Thử tạo thương hiệu cá nhân riêng cho mình lồng nhạc hiệu, voice giọng hài hước, đầu tư background, màu sắc đặc trưng thì đủ là điểm nhất nỗi bật giữa nhiều người rồi.

    6. Khuyến khích khách hàng đặt hàng, chốt đơn ngay trong livestream.
    Hãy khuyến khích khách hàng để lại thông tin số điện thoại, địa chỉ ngay trong khoản thời gian livestream để tỷ lệ hủy đơn hàng giảm xuống, việc bán hàng trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Đây cũng là tips giúp bạn chốt đơn nhanh chóng khiến khách hàng không còn nhiều thời gian để thay đổi quyết định mua hàng.

    7. Sử dụng công cụ tăng mắt, tăng like.
    Một livestream được nhiều người tin tưởng được thể hiện qua lượt người xem, lượt like và lượt tương tác trong thời gian livestream. Ngoài ra, lượng tham gia, tương tác livestream cao sẽ giúp khách hàng khác an tâm và tạo sự tin tưởng. Điều này cũng giúp khách hàng nhanh chóng đưa ra quyết định nhanh hơn và dễ dàng khiến bạn nhanh chốt đơn hơn.

    8. Giải pháp để tránh bị chặn khi livestream.
    Với những livestream có lượt người xem lớn, thường xuyên chia sẻ livestream của bạn lên trang cá nhân, hội nhóm thì việc bị report tài khoản rất dễ xảy ra, từ đó mà bạn sẽ bị chặn livestream. Thế nên, làm nhiều nội dung để share thay vì chỉ chăm chăm share một nội dung nhé!

    Xem thêm tại: Cách livestream bán hàng hiệu quả cho người mới bắt đầu
     

XEM NHIỀU

Share This Page