ĐỒ MẶC NHÀ PIJAMA LỤA MANGO THIẾT KẾ QUẦN ĐÙI
Béo thì giấu bụng, gầy thì tôn dáng Đồ mặc nhà pijama lụa mango thiết kế tay ngắn quần dài freesize từ 42-58kg...
BỘ DA ĐẸP TÓC ĐEN, DƯỠNG SÁNG DA MẶT WONMOM
Bộ da đẹp tóc đen, dưỡng sáng da mặt, kích thích mọc tóc suôn mượt Wonmom là bộ sản phẩm bao gồm 2 sản phẩm...
SET ĐỒ BỘ NỮ MẶC NHÀ THIẾT KẾ GEMMI FASHION
Với thiết kế đơn giản và bảng màu đa dạng, bộ da cá cotton cao cấp là gợi ý hoàn hảo cho set đồ đôi khi mùa đông...
ÁO COTTON HỒNG ĐỖ CROPTOP IN HOA AP222P52
Sản phẩm được làm từ chất liệu cotton với nhiều ưu điểm: khả năng thấm hút tuyệt vời, an toàn với làn da, đặc biệt...

Cách bảo quản máy ảnh an toàn không phải ai cũng biết

Discussion in 'Thiết bị kỹ thuật số' started by thuhien, Nov 19, 2020.

  1. thuhien

    thuhien Member

    Bài viết dưới đây chúng mình sẽ hướng dẫn cho bạn cách vệ sinh và bảo quản máy ảnh an toàn nhất 2020. Tham khảo ngay để biết cách bảo quản máy ảnh hiệu quả nhất bạn nhé!

    >>> Xem thêm: Lumix G100 hay Fujifilm X-Pro3

    Vệ sinh máy ảnh

    Dĩ nhiên rồi, vệ sinh máy ảnh thường xuyên là một trong những cách bảo quản máy ảnh của an toàn nhất. Bởi, nó giúp máy ảnh của bạn luôn hoạt động, duy trì tuổi thọ được lâu dài hơn.

    Tuy nhiên lưu ý khi vệ sinh máy ảnh là bạn nên sắm những dụng cụ chuyên dụng để vệ sinh. Như vậy, vừa đảm bảo được sạch, vừa không sợ bị hỏng máy.


    [​IMG]

    Cẩn thận với thời tiết và nhiệt độ bảo quản

    Ánh sáng mạnh sẽ làm hư hại máy ảnh của bạn. Do đó, lời khuyên hữu ích là bạn không nên chiếu máy ảnh thẳng vào mặt trời, bóng đèn cao áp hay đèn laser. Trong điều kiện môi trường chụp hình xấu, khí hậu khắc nghiệt mưa ẩm ướt hay có gió bụi thì bạn nên hạn chế việc tháo lắp ống kính. Trong những trường hợp như thế này bạn nên mang theo phụ kiện bao đựng chuyên dụng, bền chắc để giúp bảo vệ tốt nhất cho thiết bị máy ảnh của bạn.


    Cẩn thận khi tháo lắp

    Bạn nhớ phải tắt máy trước khi thay ống kính, hay tháo lắp thẻ nhớ. Để tháo ống kính ra khỏi máy ảnh, bạn nhẹ nhàng xoay khớp máy cho tới khi ống kính rời ra khỏi khung máy ảnh. Thường trên thân của lens có dấu chấm màu đỏ hoặc riêng ở thương hiệu máy ảnh Canon là dấu chấm màu trắng. Trên ống kính và trên thân máy ảnh đều có dấu chấm này, khi lắp bạn cho 2 dấu chấm này vào nhau rồi xoay nhẹ nhàng là được.

    Sau khi bạn tháo ống kính ra khỏi thân máy ảnh nên dùng ngay nắp đậy sensor. Nó bảo vệ cho máy của bạn khỏi môi trường bên ngoài, gây ảnh hưởng xấu đến máy.


    [​IMG]

    Những vấn đề cần lưu ý khi kết nối với PC và TV

    Bạn nên sử dụng thẻ nhớ chính hãng để kết nối với TV và PC chứ không được cắm trực tiếp vào TV hoặc PC, vì:

    – Bộ nguồn không có an toàn

    – Laptop an toàn hơn và thẻ nhớ luôn rẻ hơn bộ mạch chính của máy ảnh

    Mang vác vận chuyển

    Khi mang vác vận chuyển máy, bạn nên tháo rời máy ảnh và chân máy ảnh. Để đảm bảo rằng máy ko bị quá cồng kềnh khi di chuyển, tránh va đập làm tổn hại đến máy tính.

    Một trong số những điều bạn không nên làm khi di chuyển bằng các phương tiện giao thông là bỏ máy ảnh vào cốp xe hay thùng xe. Vì khi di chuyển máy có thể bị va đập vào thành xe gây hư hỏng máy. Và một điều nữa là khi bỏ máy vào cốp xe, độ nóng trong cốp xe sẽ gây hư hại nặng cho sensor.

    Tránh xa tầm tay của trẻ, vì trẻ rất hay quăng đồ vật hay làm rơi xuống đất. Điều này có thể làm cho máy ảnh của bạn bị vỡ thành nhiều mảnh.

    Không nên lắp Pin vừa sạc xong vào máy

    – Khi vừa sạc pin đầy xong bạn không nên lắp pin ngay vào máy và sử dụng bởi nó gây hỏng bộ cấp nguồn.

    – Pin vừa mới sạc xong thường vẫn đang còn nóng nếu bạn bỏ liền pin vào thì nhiệt độ cao sẽ làm hỏng các bộ phận li ti của máy.

    – Trong trường hợp này, nên để pin nghỉ trong vòng 5-10 phút sau đó mới lắp vào máy. Tránh cả trường hợp dùng pin không đúng chủng loại của máy.


    [​IMG]

    Không được để máy trong tủ quá lâu

    Máy không được để ở những nơi ẩm thấp, nơi có nhiệt độ quá cao, không được để trong tủ lạnh quá lâu,… điều này làm hư hại pin và làm hỏng máy một cách nhanh chóng.

    Nguồn: https:/aitopvn.com/huong-dan-bao-quan-may-anh-an-toan-nhat-2020/
     

XEM NHIỀU

Share This Page