ĐỒ MẶC NHÀ PIJAMA LỤA MANGO THIẾT KẾ QUẦN ĐÙI
Béo thì giấu bụng, gầy thì tôn dáng Đồ mặc nhà pijama lụa mango thiết kế tay ngắn quần dài freesize từ 42-58kg...
BỘ DA ĐẸP TÓC ĐEN, DƯỠNG SÁNG DA MẶT WONMOM
Bộ da đẹp tóc đen, dưỡng sáng da mặt, kích thích mọc tóc suôn mượt Wonmom là bộ sản phẩm bao gồm 2 sản phẩm...
SET ĐỒ BỘ NỮ MẶC NHÀ THIẾT KẾ GEMMI FASHION
Với thiết kế đơn giản và bảng màu đa dạng, bộ da cá cotton cao cấp là gợi ý hoàn hảo cho set đồ đôi khi mùa đông...
ÁO COTTON HỒNG ĐỖ CROPTOP IN HOA AP222P52
Sản phẩm được làm từ chất liệu cotton với nhiều ưu điểm: khả năng thấm hút tuyệt vời, an toàn với làn da, đặc biệt...

Bật mí một số phụ kiện khi chụp ảnh cưới – studio nên có

Discussion in 'Thiết bị kỹ thuật số' started by thuhien, May 16, 2019.

  1. thuhien

    thuhien Member

    Sau đây là top phụ kiện giá rẻ cần có khi chụp ảnh cưới – studio hiệu quả nhất mà các nhiếp ảnh gia chụp ảnh cưới hay dùng. Cùng tìm hiểu nhé!

    >>> Xem thêm: Microphone Sennheiser hay Đèn quay phim

    [​IMG]

    Ống Kính

    Chụp ảnh studio thường không đòi hỏi phải xóa phông cao nên không nhất thiết bạn phải sử dụng các ống kính có khẩu độ mở lớn như f/1.4 hay f/2.8. Chỉ với khẩu độ mở tối đa f/3.5, f/4 là đã đủ điều kiện hoạt động khá tốt trong studio

    • Nếu phòng ảnh loại lớn bạn nên kết hợp với thân máy toàn khổ FX có thể sử dụng thuận tiện với đủ loại ống kính, nhất là các ống có tiêu cự tầm trung như 70-200mm.
    • Đối với phòng ảnh cỡ nhỏ bạn nên kết hợp với chơi thân máy cảm biến cúp nhỏ APS-C/DX (ví dụ 1.5x Nikon, 1.6x Canon) cần có ống kính góc rộng hơn, tiêu cự ngắn như 24mm, 35mm hay 50mm

    Thân máy

    Để chụp ảnh cưới bạn chỉ cần sở hữu 1 thân máy có hỗ trợ đèn flash rời và ống kính rời. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều các thương hiệu máy ảnh nổi tiếng để bạn chọn lựa chọn: Nikon, Canon , Sony…Khi chụp ảnh cưới điều chắc chắn bạn sẽ cần là đảm bảo chất lượng của những tấm ảnh phóng lớn, với độ nhiễu thấp nhất ở mức lựa chọn ISO cao nhất có thể, do đó việc sở hữu một chiếc máy ảnh DSLR có khung đầy đủ sẽ là một yêu cầu cần thiết.

    [​IMG]

    Đèn Flash

    Để buổi chụp hình cưới trở nên hoàn hảo nhất thì một chiếc đèn flash là một trong những phụ kiện đắc lực không thể thiếu. Bạn có thể sử dụng các đèn flash thông thường hoặc đèn chuyên dụng chụp studio có công suất lớn hơn và ăn thẳng vào điện nguồn sẽ khỏe hơn và giảm thời gian chờ đợi nạp đầy sau mỗi lần chụp.

    Thẻ nhớ

    Thẻ nhớ máy ảnh cũng là một trong những phụ kiện rất quan trọng nên có. Để đảm bảo chất lượng công việc được đảm bảo không gián đoạn bạn cần phải trang bị cho mình một chiếc thẻ nhớ chất lượng phải thật tốt, có tốc độ cao, dung lượng lưu trữ hình phải nhiều để tránh bạn quên chép hình lần chụp trước vào máy mà vẫn đủ dung lượng cho các lần chụp sau.

    [​IMG]
    Pin

    Bạn nên có 1 cục pin của máy chụp hình phòng khi đang chụp mà hết pin. Pin sạc sử dụng đèn flash: Ít nhất phải có 2 bộ pin (thường là 4 viên pin AA/1 bộ) để thay đổi và dự phòng khi bạn phải chụp liên tục mà không có chỗ sạc.

    Triggers và Receivers

    Chụp ảnh cưới bạn nên có 1 bộ phát và nhận tín hiệu (trigger và receiver) sử dụng chung với đèn flash để điều chỉnh nguồn sáng theo ý muốn một cách đơn giản và tiện lợi nhất.

    Dụng Cụ Hắt Sáng

    Dụng cụ hắt sáng là phụ kiện tốt nhất dành cho các nhiếp ảnh gia, đặc biệt là đối tượng chụp ảnh sản phẩm, chân dung,…. Bạn nên mua tấm phản xạ 5-trong-1 có thể gập lại rất linh hoạt để sử dụng trong studio.

    Tấm phản xạ hình tròn có tác dụng khuếch tán ánh sáng. Tấm phản xạ hình bầu dục lớn hơn rất phù hợp với chụp chân dung.

    Chân máy ảnh

    Việc có một cái gì đó để ổn định máy ảnh của bạn một cách an toàn là điều cần thiết cho một số loại ảnh chụp nhất định. Vì thế, tùy vào mục đích sử dụng mà bạn nên lựa chọn chân máy cho phù hợp. Đối với chụp studio không phải chịu mọi sự tác động của thời tiết bạn chỉ cần kiếm một chân máy ảnh đủ đễ nâng đỡ toàn bộ trọng lượng của bộ gear mà bạn sẽ sử dụng là đủ.

    Phông nền

    Phông nền là một trong những thiết bị phụ trợ tác động trực tiếp đến bức ảnh bạn có. Do đó tùy thuộc vào chất liệu của phông : Vải, giấy, hoặc ninon mà bạn chọn cho phòng chụp của mình phù hợp nhất

    [​IMG]
    Ổ cắm điện

    Bạn cần có vài ổ cắm điện ở nhiều vị trí khác nhau. Để tiện dụng cho việc di chuyển và chụp ảnh khi cần. Khi thiết bị trong phòng chụp ảnh thời trang công suất lớn thì nên trang bị ổn áp để điện áp luôn ổn định trong suốt buổi chụp.

    Chân đèn

    Chân đèn cho phép bạn di chuyển đèn flash theo ý muốn, có nghĩa là bạn có thể được đặt đèn flash ở đúng khoảng cách và góc đối tượng.

    [​IMG]
    Softbox

    Softbox là một trong những dụng cụ để gắn lên đèn flash có tác dụng làm mềm ánh sáng, cho phép bạn chụp mịn màng hơn, phủ đều lên đối tượng.
     
    Last edited: Sep 25, 2020

XEM NHIỀU

Share This Page