ĐỒ MẶC NHÀ PIJAMA LỤA MANGO THIẾT KẾ QUẦN ĐÙI
Béo thì giấu bụng, gầy thì tôn dáng Đồ mặc nhà pijama lụa mango thiết kế tay ngắn quần dài freesize từ 42-58kg...
BỘ DA ĐẸP TÓC ĐEN, DƯỠNG SÁNG DA MẶT WONMOM
Bộ da đẹp tóc đen, dưỡng sáng da mặt, kích thích mọc tóc suôn mượt Wonmom là bộ sản phẩm bao gồm 2 sản phẩm...
SET ĐỒ BỘ NỮ MẶC NHÀ THIẾT KẾ GEMMI FASHION
Với thiết kế đơn giản và bảng màu đa dạng, bộ da cá cotton cao cấp là gợi ý hoàn hảo cho set đồ đôi khi mùa đông...
ÁO COTTON HỒNG ĐỖ CROPTOP IN HOA AP222P52
Sản phẩm được làm từ chất liệu cotton với nhiều ưu điểm: khả năng thấm hút tuyệt vời, an toàn với làn da, đặc biệt...

Bản chất thật sự của các giống cà phê qua xét nghiệm di truyền

Discussion in 'Rao vặt tổng hợp' started by 43factory, Feb 19, 2021.

  1. 43factory

    43factory Member

    Một trong những đặc điểm nổi bật của phong trào cà phê đặc sản single origin là đánh giá cao các giống cụ thể thuộc họ cà phê Arabica.

    Giống như các loại rượu vang Pinot Noir hay Cabernet Sauvignon, các giống cà phê như Bourbon, Pacamara hoặc Gesha không chỉ được sử dụng làm định danh; Chúng cũng được sử dụng làm thuật ngữ tiếp thị, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu giống gesha được đánh giá 91 điểm đó hoàn toàn không phải là giống gesha. Điều đó không thể chấp nhận được.

    Nghiên cứu được công bố vào tháng trước xác định độ chính xác của nhãn di truyền trên hàng ngàn cây cà phê từ sinh trắc vân tay (fingerprint) cho thấy rằng việc xác định sai giống cả ở trang trại và ngay cả trong vườn ươm có thể rất lớn.

    [​IMG]

    “Sinh trắc vân tay DNA cung cấp một công cụ mới mạnh mẽ cho ngành cà phê, các nhà sản xuất có thể xác minh danh tính của các giống họ trồng, các nhà rang xay có thể đảm bảo rằng những quảng cáo về giống sản phẩm là chính xác và trên hết, những người tìm cách thiết lập một ngành công nghiệp hạt giống chuyên nghiệp và đáng tin cậy hơn có một công cụ giám sát mới để thiết lập và xem xét độ tinh khiết di truyền của ngân hàng hạt giống và cây nhà kính” – khẳng định của các nhà nghiên cứu trên Tạp chí AOAC International.

    Nghiên cứu được thực hiện bởi Portland, trung tâm nghiên cứu Cà phê Thế giới phi lợi nhuận có trụ sở tại Oregon, với sự quan tâm sâu sắc trong việc phát triển phương pháp sinh trắc vân tay DNA này. Nhóm đã ra mắt dịch vụ sinh trắc vân tay DNA để xác thực cà phê arabica vào năm 2017 và tính phí $130/mẫu.

    Trong nghiên cứu được công bố gần đây, các nhà nghiên cứu đã áp dụng thử nghiệm sinh trắc vân tay DNA cho hơn 2.500 mẫu cà phê với cơ sở dữ liệu này, có nguồn gốc từ nhiều nguồn, bao gồm bộ sưu tập trung tâm WCR và các mẫu ẩn danh được gửi bởi các cá nhân, mẫu từ các quốc gia sản xuất cà phê trên toàn thế giới.

    >> Khám phá thêm về Không gian cà phê làm việc tại Đà Nẵng và địa điểm Thuê chỗ ngồi làm việc Đà Nẵng đang được chú ý khá nhiều trong thời gian qua.


    Một trong những ví dụ hoàn hảo nhất về sự không phù hợp di truyền: chỉ có 39% giống geisha trong tổng số 88 mẫu được thử nghiệp là gesha thực sự.
    `
    Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra sự tồn tại của quá trình thụ phấn chéo ngẫu nhiên trong các trang trại là một lý do dẫn đến mơ hồ khi xác định tính di truyền trong các trang trại và vườn ươm.

    “Kinh nghiệm với cơ sở dữ liệu di truyền WCR cho kết luận rằng: một giống được chọn trong một khu vực có mạng lưới nghiên cứu và vườn ươm tương đối có tổ chức sẽ cho thấy sự tuân thủ di truyền lớn hơn”, các tác giả viết. “Hiện tại, ví dụ tốt nhất trong số này, giống Marseillaise là giống có tỷ lệ di truyền 91%. Tuy nhiên, khi các giống cũ hơn hoặc nghiên cứu tại các vườn ươm được tổ chức kém, tỷ lệ phù hợp di truyền có thể làm giảm đáng kể.

    Nguồn : https:/43factory.coffee/news/xet-nghiem-di-truyen-cho-thay-ban-chat-thuc-su-cua-cac-giong-ca-phe/
     

XEM NHIỀU

Share This Page