ĐỒ MẶC NHÀ PIJAMA LỤA MANGO THIẾT KẾ QUẦN ĐÙI
Béo thì giấu bụng, gầy thì tôn dáng Đồ mặc nhà pijama lụa mango thiết kế tay ngắn quần dài freesize từ 42-58kg...
BỘ DA ĐẸP TÓC ĐEN, DƯỠNG SÁNG DA MẶT WONMOM
Bộ da đẹp tóc đen, dưỡng sáng da mặt, kích thích mọc tóc suôn mượt Wonmom là bộ sản phẩm bao gồm 2 sản phẩm...
SET ĐỒ BỘ NỮ MẶC NHÀ THIẾT KẾ GEMMI FASHION
Với thiết kế đơn giản và bảng màu đa dạng, bộ da cá cotton cao cấp là gợi ý hoàn hảo cho set đồ đôi khi mùa đông...
ÁO COTTON HỒNG ĐỖ CROPTOP IN HOA AP222P52
Sản phẩm được làm từ chất liệu cotton với nhiều ưu điểm: khả năng thấm hút tuyệt vời, an toàn với làn da, đặc biệt...

Bạn đã biết gì về cà phê làn sóng thứ ba và điểm đặc biệt của nó

Discussion in 'Rao vặt tổng hợp' started by 43factory, Jan 13, 2021.

  1. 43factory

    43factory Member

    Làn sóng cà phê thứ ba. Chúng ta bắt gặp cụm từ này mọi lúc, trong các quán cà phê hoặc trực tuyến. Nhưng nó thực sự có nghĩa là gì? Nó khác gì với cà phê đặc sản? Và đây là những gì về sóng đầu tiên, thứ hai và thứ tư?

    Xác định làn sóng thứ ba không dễ dàng. Bạn sẽ nghe thấy những lời giải thích khác nhau ở mọi nơi bạn đến – Một trong số đó thậm chí mâu thuẫn với nhau. Vì vậy, chúng tôi đã liên hệ với một số chuyên gia trong ngành để hỏi họ định nghĩa nó như thế nào. Dưới đây là góc nhìn của họ.

    LÀN SÓNG THỨ BA? ĐIỀU GÌ ĐÃ XẢY RA VỚI HAI LÀN SÓNG ĐẦU TIÊN?

    Một bài học lịch sử cà phê nhanh chóng cho bạn: trở lại những năm 1960, lượng tiêu thụ cà phê bắt đầu tăng theo cấp số nhân. Lần đầu tiên, cà phê được tiếp cận rộng rãi. Điều này đánh dấu làn sóng đầu tiên.

    Làn sóng thứ hai đến với sự gia tăng chất lượng cà phê sẵn có. Các công ty lớn – chẳng hạn như Starbucks – bắt đầu điều hành các cửa hàng cà phê như một công việc kinh doanh có lãi. Cà phê bắt đầu trở thành một sản phẩm xa xỉ hơn là một nhu cầu thiết yếu.

    Hơn nữa, chúng tôi bắt đầu thấy rõ hơn tầm quan trọng của toàn bộ chuỗi cung ứng, từ người sản xuất đến người tiêu dùng. Những người mua green bean bắt đầu chú ý đến cà phê được sản xuất ở đâu và như thế nào – và điều này cuối cùng đã được chuyển đến tay người tiêu dùng.

    Vậy nếu đó là làn sóng thứ nhất và thứ hai, thì làn sóng thứ ba là gì?

    [​IMG]

    Nó không chỉ là cà phê. Tín dụng: Danny Tan (@ nonow Anything)

    ĐIỀU GÌ LÀM CHO LÀN SÓNG CÀ PHÊ THỨ BA KHÁC BIỆT?

    Matt Milletto của Water Avenue Coffee nói với tôi, “Đã hơn 20 năm trong ngành này, tôi cảm thấy rằng làn sóng thứ ba thực sự là một cách để đánh giá cao một sản phẩm chất lượng.”

    Có hai từ chính ở đây: “đánh giá cao” và “chất lượng”. Đối với Matt, đó là cả về loại cà phê chúng ta đang uống và cách chúng ta nghĩ về nó.

    Tương tự, Dismas Smith ở Caffe Ladro, Seattle cho biết, “Cà phê làn sóng thứ ba không chấp nhận những cách trồng cà phê hay pha cà phê truyền thống cũ”.

    Trong câu trả lời của Dismas, chúng ta cũng có thể thấy tầm quan trọng của mọi nhân vật trong chuỗi cung ứng: nhà sản xuất, nhà nhập khẩu, nhà rang xay, nhân viên pha chế và người tiêu dùng. Không giống như làn sóng đầu tiên, nơi nói về khả năng tiếp cận cà phê của người tiêu dùng, cà phê làn sóng thứ ba là kết quả của sự làm việc chăm chỉ của mọi người.

    Tuy nhiên, đây vẫn là những khái niệm mơ hồ. Hãy chia làn sóng thứ ba thành các chi tiết cụ thể hơn.

    [​IMG]

    Có thể tiếp cận, nhưng cũng là một thứ xa xỉ.

    ĐIỀU GÌ LÀM CHO LÀN SÓNG CÀ PHÊ THỨ BA KHÁC BIỆT?

    Matt Milletto của Water Avenue Coffee nói với tôi, “Đã hơn 20 năm trong ngành này, tôi cảm thấy rằng làn sóng thứ ba thực sự là một cách để đánh giá cao một sản phẩm chất lượng.”

    Có hai từ chính ở đây: “đánh giá cao” và “chất lượng”. Đối với Matt, đó là cả về loại cà phê chúng ta đang uống và cách chúng ta nghĩ về nó.

    Tương tự, Dismas Smith ở Caffe Ladro, Seattle cho biết, “Cà phê làn sóng thứ ba không chấp nhận những cách trồng cà phê hay pha cà phê truyền thống cũ”.

    Trong câu trả lời của Dismas, chúng ta cũng có thể thấy tầm quan trọng của mọi nhân vật trong chuỗi cung ứng: nhà sản xuất, nhà nhập khẩu, nhà rang xay, nhân viên pha chế và người tiêu dùng. Không giống như làn sóng đầu tiên, nơi nói về khả năng tiếp cận cà phê của người tiêu dùng, cà phê làn sóng thứ ba là kết quả của sự làm việc chăm chỉ của mọi người.

    Tuy nhiên, đây vẫn là những khái niệm mơ hồ. Hãy chia làn sóng thứ ba thành các chi tiết cụ thể hơn.

    [​IMG]

    Trong làn sóng thứ ba, chúng tôi hiểu rằng cà phê espresso không chỉ được pha bởi một nhân viên pha cà phê. Nhà sản xuất và rang xay cũng nhận được tín dụng. Tín dụng: Michael Flores (@mikflores)

    >> Tìm hiểu thêm về hương vị của Cà phê rang xay Đà Nẵng và không gian Thuê chỗ ngồi làm việc Đà Nẵng đang được người dùng đánh giá khá cao trong thời gian vừa qua.


    CÁC TÍNH NĂNG CHÍNH CỦA LÀN SÓNG THỨ BA

    Tăng chất lượng cà phê, thương mại trực tiếp hơn, chú trọng nhiều hơn đến tính bền vững , cấu hình rang nhẹ hơn , phương pháp pha cà phê sáng tạo – tất cả đều là nội tại của cà phê làn sóng thứ ba. Chúng tôi theo đuổi vị ngọt , sự phức tạp và đặc biệt trong các loại cà phê của mình. Và chúng tôi rất vui khi trả thêm tiền để nhận được điều này.

    Nhưng khi nói chuyện với các chuyên gia trong ngành, một điều nữa tiếp tục xuất hiện: dịch vụ khách hàng.

    Tetsu Kasuya, Nhà vô địch World Brewers Cup 2016 , nói với tôi, “Nhờ thương mại trực tiếp, chúng tôi thợ pha chế và rang xay có thể kể cho người tiêu dùng những câu chuyện đằng sau hạt cà phê”.

    [​IMG]

    Các phương pháp pha mới ảnh hưởng đến các nốt hương mà chúng ta có thể nếm được trong cà phê của mình.

    Tương tự như vậy, Matt Milletto nói, “Uống một loại cà phê đặc sản được sản xuất theo đúng cách và với tất cả giá trị gia tăng mà chuỗi cung ứng tổng hợp được, là cơ sở của một trải nghiệm tuyệt vời. Trải nghiệm này là sự kết hợp của giáo dục, kiến thức và lòng hiếu khách. ”

    Làn sóng thứ ba là tất cả về việc làm cho người tiêu dùng cảm thấy đặc biệt. Một phần là dịch vụ khách hàng, nhưng một phần khác là chia sẻ câu chuyện đằng sau chiếc cốc. Câu chuyện này do các nhà sản xuất, nhập khẩu, rang xay và nhân viên pha chế tạo ra. Nó giải thích tại sao một loại cà phê lại đặc biệt, tại sao người tiêu dùng có thể nếm được một số nốt hương nhất định, và tại sao cà phê chất lượng cao lại tốn nhiều công sức như vậy.

    Giáo dục người tiêu dùng này cũng được thực hiện bởi các kênh giao tiếp lớn hơn giữa sản xuất và tiêu dùng, bao gồm thương mại trực tiếp và phương tiện truyền thông xã hội.

    Nguồn : https:/43factory.coffee/news/ca-phe-lan-song-thu-ba-la-gi-va-no-khac-voi-dac-san-nhu-the-nao/
     

XEM NHIỀU

Share This Page