Lựa chọn đúng khách hàng mục tiêu Chuẩn bị cho mình một đối tượng khách hàng mục tiêu nhất định là việc đầu tiên khi bán hàng online. Cần xác định được đối tượng khách hàng mà mình nhắm đến, thích hợp cho sản phẩm của mình đang kinh doanh. Sau đó lựa chọn phương án Marketing, chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, và những bước đi phù hợp với sản phẩm. Đối tượng khách hàng có thể là ai? Có thể là dân công sở, văn phòng, học sinh, sinh viên, bà mẹ bỉm sữa,...hãy lựa chọn sáng suốt nhất. Nền tảng mạng xã hội được khách hàng mục tiêu sử dụng nhiều nhất Những bạn trẻ và học sinh, sinh viên hiện nay thường có nhu cầu sử dụng Facebook, Instagram, TikTok,... Người đi làm công sở, văn phòng thì thường sử dụng Zalo hơn, để thuận tiện trao đổi công việc. Vì vậy, bạn hãy xác định đúng kênh bán hàng, đúng đối tượng khách hàng mục tiêu nhé. Thời gian online Hãy để ý khung giờ vàng khách hàng online nhiều, chọn đúng thời điểm để đăng bài. Nó sẽ giúp bài viết của bạn tận dụng được thời gian này để thu hút được nhiều lượt xem, tương tác khủng hơn. Phương tiện online Ngoài ra, hãy để ý đến việc khách hàng của bạn online bằng điện thoại, ipad hay máy tính bàn nhiều hơn. Từ đó, bạn có thể đưa ra những thiết kế phù hợp với giao diện người dùng đang sử dụng, giúp họ nhìn thấy rõ nhất sản phẩm của mình. Chi phí để bán hàng online Khi shop nhập hàng hoặc khách hàng boom hàng, thì hàng của bạn sẽ trở thành hàng tồn kho. Vì vậy, chi phí hàng tồn kho là chi phí cần được chuẩn bị trước. Thêm vào đó là bạn phải nhập nhiều mẫu mã khác nhau. Thì sản phẩm của bạn mới đa dạng, phong phú để cho khách hàng lựa chọn. Nguồn vốn kinh doanh Đây là hình thức được nhiều người bán hàng online lựa chọn, vì nó không cần bỏ vốn ban đầu ra mà chỉ cần post hình ảnh lên. Khi khách đặt thì chỉ cần báo khách thời gian từ 2-4 tuần sau có thể nhận được hàng và bắt đầu order về giao cho khách. Tuy nhiên, việc bán hàng order như thế này cũng có những thế mạnh cũng như điểm yếu rõ ràng. Ưu điểm là bạn có thể không cần vốn, không mất vốn để đầu tư. Không cần nhập quá nhiều hàng, tránh tổn thất hàng tồn kho. Bạn có thể kinh doanh cùng lúc nhiều sản phẩm khác nhau, chỉ cần ấy hình ảnh từ nhà cung cấp và đăng bài bán hàng. Bên cạnh đó bán hàng order cũng có những nhược điểm nhất định như không có hàng sẵn, hàng thật cho khách xem, khách sẽ hạn chế đặt hàng. Không lấy được hàng liền để giao cho khách, dễ khiến khách boom hàng. Nếu là hàng theo mùa, hoặc đang hot thì hàng sẽ không về kịp, có khi là đã qua mùa. Khách dễ boom hàng thì số lượng hàng tồn cũng sẽ tăng nhanh. Xem thêm: mua like facebook